Thực hiện Kế hoạch số 40873/KH-CCT-TBTK ngày 29/8/2022 của Chi cục Thuế quận Hà Đông về việc Triển khai lập bộ và tiếp tục giải pháp sử dụng biên lai có mã vạch thu thuế sử dụng đất Phi nông nghiệp in sẵn thông tin đối với hộ, gia đình, cá nhân năm 2022.
UBND phường Vạn Phúc xây dựng Kế hoạch triển khai thu thuế sử dụng đất Phi nông nghiệp (PNN) trên địa bàn phường năm 2022, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Thực hiện tốt công tác thu ngân sách Nhà nước theo dự toán được UBND quận Hà Đông giao năm 2022. Đảm bảo có nguồn thu ngân sách để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội của địa phương trong năm 2022.
- Tuyên truyền phổ biến về Luật thuế sử dụng đất Phi nông nghiệp và Kế hoạch tổ chức thu thuế sử dụng đất Phi nông nghiệp trên địa bàn năm 2022 đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các Tổ dân phố và toàn thể nhân dân trên địa bàn phường.
II. NỘI DUNG, THỜI GIAN THỰC HIỆN:
1. Nội dung thực hiện.
- Phối hợp với Chi cục Thuế quận Hà Đông, Đội thuế Liên phường chỉ đạo tổ chức hướng dẫn, triển khai công tác thu Thuế sử dụng đất Phi nông nghiệp năm 2022 theo đúng sổ bộ đã được duyệt và các quy định của Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đã quy định.
- Phối hợp với Chi cục Thuế, Đội thuế liên phường trong công tác tổ chức tuyên truyền đến các Ông (bà) Tổ trưởng Tổ dân phố, các ban, ngành, đoàn thể của phường để nắm vững chính sách, tuyên truyền phổ biến trong nhân dân.
2. Thời gian thực hiện.
Từ ngày 20/9/2022 đến ngày 25/10/2022.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Ban Tài chính phường.
- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân phường ký hợp đồng với Ủy nhiệm thu thuế, chuẩn bị sổ bộ, thông báo thu thuế và biên lai để triển khai công tác thu
thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2022 được kịp thời theo đúng thời gian quy định; định kỳ báo cáo tiến độ thu thuế sử dụng đất Phi nông nghiệp đến Thường trực Đảng ủy, UBND phường.
- Tổng hợp danh sách sai sót của người nộp thuế và gửi danh sách sai lên Chi cục Thuế quận Hà Đông để thực hiện điều chỉnh dữ liệu trên ứng dụng quản lý thuế, phát hành thông báo thay thế.
- Quyết toán số thu được theo đúng quy định tại điểm đ.1, điều 39 Nghị định 126/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 19/10/2020, cụ thể: “Chậm nhất ngày 05 của tháng sau, bên ủy nhiệm thu phải lập báo cáo số tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đã thu, đã nộp của tháng trước gửi cơ quan quản lý theo Mẫu 03/UNT…”.
2. Ban Địa chính phường.
- Tham mưu giải quyết các trường hợp có vướng mắc về diện tích, vị trí đất và các vấn đề khác có liên quan trong quá trình tổ chức thu thuế.
3. Cán bộ ủy nhiệm thu và Tổ trưởng 12 Tổ dân phố.
- Tuyên truyền, quán triệt về trách nhiệm của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân là người nộp thuế theo Quy định của Luật.
- Tổ trưởng các Tổ dân phố phối hợp, đôn đốc Ủy nhiệm thu thực hiện việc thu thuế đảm bảo đúng tiến độ và đúng kế hoạch của UBND phường.
- Cán bộ Ủy nhiệm thu nhận thông báo nộp thuế, sổ bộ, biên lai thuế. Tổ chức phát thông báo và thu thuế,; phản hồi kịp thời các thông tin về công tác thu thuế và các vướng mắc (nếu có) trong quá trình thu thuế.
- Ủy nhiệm thu (UNT) các tổ dân phố thực hiện công tác thu nộp ngân sách nhà nước theo đúng quy định tại điểm d.4, điều 39 nghị định 126/NĐ- CP của Chính phủ ban hành ngày 19/10/2020, cụ thể: “Bên được UNT phải nộp tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đã thu được vào ngân sách nhà nước ngay trong ngày làm việc. Trường hợp thu tiền sau 16 giờ của ngày làm việc thì nộp tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đã thu chập nhất trước 10 giờ ngày làm việc tiếp theo. Trường hợp thu tiền vào ngày nghỉ, ngày lễ thì phải nộp tiền vào ngân sách nhà nước ngày trong ngày làm việc tiếp theo…”.
- Ủy nhiệm thu trong quá trình triển khai thu phát hiện số liệu ngời nộp thuế có sai sót thì hàng tuần tổng hợp gửi danh sách lên Ban Tài chính phường.
Viết bình luận