Chi cục Thuế Hà Đông triển khai chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Ngày 07/7/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; ngày 21/7/2021 UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 3642/QĐ-UBND về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Tại các quyết định nêu trên có quy định chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nội dung cơ bản như sau:

1. Về đối tượng, điều kiện hỗ trợ:

Quy định tại Điều 35 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:

- Có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.

- Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19.

2. Về mức hỗ trợ và phương thức chi trả:

Quy định tại Điều 36 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, cụ thể:

- Mức hỗ trợ: 3.000.000 đồng/hộ kinh doanh.

- Phương thức chi trả: Trả 01 lần cho hộ kinh doanh.

3. Về hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện:

Quy định tại Điều 37 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg; tại khoản 10 Điều 4 Quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, cụ thể:

- Hộ kinh doanh gửi đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết số 23/2021/QĐ-TTg đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.

- Trong 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.

- Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch, Ủy ban nhân dân cấp xã thẩm định trình Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ.

- Trong 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp huyện ban hành Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, người nộp thuế liên hệ với Chi cục Thuế quận Hà Đông để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

Thông tin liên hệ: Chi cục Thuế Hà Đông: Số 158 phố Tô Hiệu - Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, TP Hà Nội. Điện thoại: 02433.527.508. Email: hdodttht.han@gdt.gov.vn

Thực hiện: 

Đài truyền thanh Vạn Phúc

Nguồn: 

cổng thông tin điện tử quận Hà Đông

Viết bình luận

Xem thêm tin tức