Thủ tục | Cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận người có công do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý và giấy chứng nhận thân nhân liệt sĩ |
Trình tự thực hiện |
Bước 1: Cá nhân làm đơn đề nghị theo Mẫu số 25 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thường trú đối với người có công do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý hoặc thân nhân liệt sĩ. Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày làm việc có trách nhiệm xác nhận đơn đề nghị, lập danh sách kèm đơn gửi cơ quan quản lý hồ sơ. |
Cách thức thực hiện |
- Trực tiếp. |
Thành phần, số lượng hồ sơ |
a, Thành phần hồ sơ: + Đơn đề nghị theo Mẫu số 25 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP. |
Thời hạn giải quyết |
- Trực tiếp: 17 Ngày: Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ (Thời gian cụ thể được quy định tại từng bước của quy trình thực hiện). |
Đối tượng thực hiện | Công dân Việt Nam |
Cơ quan thực hiện |
-Cơ quan thực hiện: Ủy ban nhân dân cấp xã |
Kết quả thực hiện | Quyết định về việc cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận người có công |
Lệ phí | Không |
Mẫu đơn, mẫu tờ khai | Mẫu số 25 (Theo Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ) |
Yêu cầu | Không |
Cơ sở pháp lý |
- Pháp lệnh số: 02/2020/UBTVQH14 ngày 09/12/2020 của Ủy ban thường vụ quốc hội về Ưu đãi Người có công với cách mạng. |