Thủ tục Cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận người có công do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý và giấy chứng nhận thân nhân liệt sĩ
Trình tự thực hiện

Bước 1: Cá nhân làm đơn đề nghị theo Mẫu số 25 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thường trú đối với người có công do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý hoặc thân nhân liệt sĩ.

Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày làm việc có trách nhiệm xác nhận đơn đề nghị, lập danh sách kèm đơn gửi cơ quan quản lý hồ sơ.

Bước 3. Cơ quan quản lý hồ sơ trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm đối chiếu hồ sơ người có công để cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận. Các giấy chứng nhận người có công hoặc thân nhân liệt sĩ đã được cấp trước ngày 01 tháng 7 năm 2021 vẫn có giá trị thực hiện. Trường hợp cấp lại thực hiện theo Mẫu số 102 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.
Cách thức thực hiện

- Trực tiếp.

- Dịch vụ bưu chính. 
Thành phần, số lượng hồ sơ

a, Thành phần hồ sơ:

+ Đơn đề nghị theo Mẫu số 25 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.

b, Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết

- Trực tiếp: 17 Ngày: Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ (Thời gian cụ thể được quy định tại từng bước của quy trình thực hiện).

- Dịch vụ bưu chính: 17 Ngày: Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ (Thời gian cụ thể được quy định tại từng bước của quy trình thực hiện).
Đối tượng thực hiện Công dân Việt Nam
Cơ quan thực hiện

-Cơ quan thực hiện: Ủy ban nhân dân cấp xã

- Địa chỉ tiếp nhận HS: Ủy ban nhân dân cấp xã; Cơ quan quản lý hồ sơ.
Kết quả thực hiện Quyết định về việc cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận người có công
Lệ phí Không
Mẫu đơn, mẫu tờ khai Mẫu số 25 (Theo Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ)
Yêu cầu Không
Cơ sở pháp lý

- Pháp lệnh số: 02/2020/UBTVQH14 ngày 09/12/2020 của Ủy ban thường vụ quốc hội về Ưu đãi Người có công với cách mạng.

- Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ Hướng dẫn Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng