Nơi nhận:
Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019 của Quốc hội và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế;
Căn cứ Thông tư số 153/2011/TT-BTC ngày 11/11/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/9/2021 của Bộ Tài chính và các văn bản pháp luật về thuế sử dụng đất phi nông nghiệp;
Căn cứ văn bản số 3047/UBND-CCT ngày 06/02/2025 của Chi cục thuế quận Hà Đông về việc rà soát dữ liệu quản lý thuế sử dụng đất phi nông nghiệp;
Để thực hiện tốt công tác quản lý, lập bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (thuế SDĐPNN) năm 2025 đúng quy định, đúng với thực tế sử dụng đất, UBND phường đề nghị các ông, bà tổ trưởng 12 tổ dân phố phối hợp với các bộ phận chuyên môn của phường.
Nội dung thông báo:
Rà soát dữ liệu chuẩn bị công tác lập bộ thuế SDĐPNN năm 2025:
- Phối hợp, rà soát dữ liệu kê khai thuế SDĐPNN của các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tổ dân phố.
- Đôn đốc, hướng dẫn người nộp thuế kê khai thuế SDĐPNN theo quy định tại Nghị định số 126/2020/NĐ-CP chậm nhất trước ngày 15/3/2025 để UBND phường xác nhận, tổng hợp nộp Chi cục Thuế quận Hà Đông theo đúng tiến độ.
- Rà soát các trường hợp hộ gia đình, cá nhân thuộc diện miễn, giảm thuế. Loại khỏi danh sách những trường hợp không đủ điều kiện miễn giảm; Bổ sung những trường hợp người nộp thuế thuộc diện miễn giảm năm 2025. Danh sách đề nghị Chi cục Thuế miễn, giảm, nộp hồ sơ bổ sung trước ngày 15/3/2025 để UBND phường xác nhận, tổng hợp gửi Chi cục Thuế quận Hà Đông theo đúng tiến độ.
(Có đính kèm hướng dẫn rà soát miễn, giảm thuế sử dụng đất PNN)
* Thành phần hồ sơ kê khai thuế SDĐPNN gồm có:
- Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp theo mẫu số 01/TK-SDĐPNN ban hành kèm theo thông tư 80/2021/TT-BTC.
- 01 bản sao căn cước công dân của người kê khai thuế.
- 01 bản sao các giấy tờ liên quan đến thửa đất chịu thuế như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Quyết định giao đất hoặc Hợp đồng cho thuê đất, Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất;
- 01 văn bản uỷ quyền đại diện kê khai thuế trong trường hợp nhiều người cùng có quyền sử dụng một thửa đất theo quy định tại Khoản 3.4, Điều 3, Thông tư 153/2011/TT-BTC.
- 01 bản sao các giấy tờ chứng minh thuộc diện được miễn, giảm thuế (nếu có): Thẻ thương binh, bệnh binh, chất độc da cam, thân nhân liệt sĩ...
(Có đính kèm mẫu tờ khai và hướng dẫn kê khai tờ khai thuế).
* Địa điểm nộp hồ sơ: Người nộp thuế nộp hồ sơ qua các ông (bà) là Tổ trưởng tổ dân phố hoặc nộp trực tiếp tại bộ phận Tài chính - Kế toán phường (đ/c Nguyễn Thị Quỳnh, Công chức Tài chính - Kế toán; SĐT: 0988000882).
- Sau khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận Tài chính - Kế toán phối hợp với bộ phận Địa chính - Xây dựng, xác nhận Tờ khai thuế, tổng hợp, nộp hồ sơ, chuyển qua đường công văn cho Chi cục Thuế quận Hà Đông để làm căn cứ tính thuế theo quy định.
UBND phường đề nghị các ông (bà) tổ trưởng tổ dân phố, các bộ phận: Tài chính - Kế toán, Văn hoá - Xã hội, Địa chính - Xây dựng nghiêm túc thực hiện các nội dung trên./.