Nội dung thông báo:
Thực hiện Kế hoạch số 151/KH-UBND ngày 07/08/2024 của UBND phường Vạn Phúc về việc triển khai thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (PNN) trên địa bàn phường năm 2024.
UBND phường thông báo về việc chuẩn hóa số liệu thu thuế sử dụng đất PNN trên địa bàn phường năm 2024 như sau:
1. Đối với các ông (bà) ủy nhiệm thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp trên địa bàn phường:
Căn cứ sổ bộ thuế được giao trước, trong khi đi thu, nếu phát hiện các trường hợp có sai sót về diện tích, tên người nộp thuế…, các trường hợp có tên trong sổ bộ nhưng thực tế không tồn tại cần lập danh sách gửi về phường để kiểm tra, đối chiếu điều chỉnh; đồng thời hướng dẫn người nộp thuế làm tờ khai thuế điều chỉnh gửi đến bộ phận tài chính kế toán phường.
2. Đối với người sử dụng đất:
Những hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất chưa kê khai nộp thuế hoặc đã kê khai nhưng thông tin trên biên lai nộp thuế chưa đúng do chia tách, chuyển nhượng, tặng cho làm thay đổi thông tin trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đề nghị làm tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp theo mẫu số 01/TK-SDĐPNN theo thông tư 80/2021/TT-BTC ngày 29/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính; kèm theo bản phô tô căn cước công dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các giấy tờ chứng minh thuộc diện được miễn, giảm thuế (nếu có) mỗi thứ 02 bản gửi về bộ phận Tài chính - kế toán phường hoặc các ông bà ủy nhiệm thu tổ dân phố để cập nhật, điều chỉnh.
3. Bộ phận Tài chính - kế toán phường:
Hướng dẫn, tiếp nhận, tổng hợp hồ sơ kê khai mới, kê khai điều chỉnh gửi Chi cục thuế Hà Đông chuẩn hóa sổ bộ thuế PNN trên địa bàn phường.
Thời gian thực hiện từ ngày 26/9/2024 đến ngày 31/10/2024.
UBND phường Vạn Phúc thông báo và yêu cầu các bộ phận liên quan, các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất phi nông nghiệp trên địa bàn phường được biết, nghiêm túc phối hợp triển khai thực hiện./.